Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Cuốn sách NHỮNG PHẦN THIẾT YẾU ĐỂ TU TẬP THIỀN

Mới thỉnh được cuốn sách NHỮNG PHẦN THIẾT YẾU ĐỂ TU TẬP THIỀN từ chị Hà Phan, cuốn sách tuy mỏng (chỉ 115 trang) nhưng lại rất cần thiết cho người Phật tử vì tổng hợp  rất rõ ràng 5 chi phần mà nếu chỉ thiếu 1 thì việc tu tập khó thành công. Năm chi phần này được Đức Phật dạy khi trả lời Hoàng tử Bodhi tại buổi khánh thành   lâu đài của Hoàng tử.
Đó là:
1. Tín (Saddha)
2. Sức khỏe (Appabadha)
3. Chân thật (Asatha)
4. Tinh Cần (Viriya)
5. Trí (Panna)

Cuốn sách tổng hợp vào lời dạy pháp của Ngài U. Kumarabhivamsa được giảng tại Pa Auk Taw           ya Tat-Oo Dhamma Yeikhthar, Pyin Oo Lwin, Myanmar cũng như những quốc gia khác trong đó có cả Việt Nam.
Ngoài việc giải thích kỹ từng chi phần trên, trong phần phụ lục, Ngài U. Kumarabhivamsa còn nhắc lại cho chúng ta một số  nội dung chính trong bài kinh Meghiya Sutta (Tiểu bộ kinh tập 1, Kinh Phật tự thuyết, chương IV) là bài kinh rất giá trị cho người đang tu tập thiền


Cuốn sách đang được ấn tống tại  Thư viện Phật Giáo Nguyên Thuỷ tại chùa Bửu Quang, 171/10 Quốc Lộ 1A, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức. Tp HCM xin sách. Đt: 090 8475521. (Nếu không ở TPHCM, có thể gọi điện để được gửi qua  dịch vụ chuyển phát)

Xin trân thành cảm ơn Thư viện Phật Giáo Nguyên thủy và chị Ha Phan
Doãn Quốc Khoa 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét